Kích thước dài - rộng - cao của Odyssey lần lượt là 4.830 x 1.820 x 1.695 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 (mm), khoảng sáng gầm xe 150 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,4 (m). Các thông số này đều nhỏ hơn khi đặt cạnh Kia Grand Sedona với tổng thể 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm) Dài x Rộng x Cao, 3.060 mm khoảng cách hai trục, 163 mm khoảng sáng gầm xe và 5,6 m bán kính quay vòng. Có thể thấy, để đi lại thuận tiện hơn trong những con phố đông đúc nên Honda đã chọn cách tinh chỉnh để Odyssey gọn gàng hơn và hy sinh chút ít không gian nội thất bên trong.
Khác biệt với chính người đàn anh V6 3.5L hay đối thủ Sedona, phiên bản Odyssey 2.4 CVT có thiết kế phía trước trông hầm hố và “ngầu” hơn hẳn, bên cạnh đó Honda đồng thời vẫn sử dụng những chi tiết quen thuộc từ lưới tản nhiệt, tạo hình cụm chiếu sáng cho đến cản xe “ria mép” đặc trưng khiến chiếc MPV vừa lạ vừa quen.
Điều đầu tiên gây ấn tượng với người nhìn chính là logo chữ H đặt phía trên lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn được mạ chrome bóng bẩy và sang trọng, xen lẫn bên trong là tấm chắn dạng tổ ong nhằm tạo sự hài hòa cho thiết kế phía trước. Nắp capo phẳng đóng vai trò tiết chế phần nào sự hung hăng của đầu xe với đường nét mềm mại chạy ngược về góc chữ A.
Honda Odyssey 2020 trang bị hệ thống đèn pha kiểu Projector bóng kép dạng LED có chức năng tự động bật tắt và tự điều chỉnh đánh góc chiếu khi vào cua. Cùng đảm nhận nhiệm vụ giữ an toàn trên đường có dải đèn LED chạy ban ngày, đèn LED báo rẽ chủ động và tất cả nằm trong một tổng thể sắc nét với vạt đèn vuốt ôm sang hai bên. Bên cạnh đó thì cản trước góc cạnh bao quanh đèn sương mù đa giác tăng thêm phong cách khỏe khoắn cho xe.
Honda trả Odyssey về đúng dáng dấp của một chiếc xe đa dụng với đuôi xe vuông vức và cửa sau lớn chiếm gần như toàn bộ diện tích phía sau, điều này giúp việc tiếp cận không gian hành lý bên trong thuận tiện hơn. Cụm đèn hậu đẹp mắt thiết kế trải dài theo phương ngang kết hợp khéo léo cùng thanh nẹp chrome cũng như các gân dập nổi.
Bổ sung thêm chất thể thao và sự khỏe khoắn thì đội ngũ thiết kế từ Honda mang đến đuôi lướt gió trên cao có tích hợp đèn báo phanh phụ dạng LED, riêng phần cản sau như được cách điệu từ những mẫu xe đua mạnh mẽ với các cánh gió nhỏ nhằm tăng thêm tính khí động học lúc di chuyển ở tốc độ cao. Những yếu tố này thật sự làm nên cá tính riêng không thể nhầm lẫn cho Odyssey 2020 2.4 CVT.
Nhìn chung, những giá trị bên trong Odyssey mang đến có thể nói là tương xứng với vị thế của một chiếc xe trên 2 tỷ đồng, từ chất liệu trang trí da, gỗ và chrom sang trọng cho đến cách sắp xếp và bố trí không gian phục vụ hành khách hết sức rộng rãi và thoải mái.
Các trang bị tuy vậy chưa đủ sức khiến người sử dụng “choáng ngợp”, vốn dĩ Honda tập trung nhiều hơn vào yếu tố thực dụng và sự bền bỉ dành cho khách hàng, vậy nên danh sách những tính năng tiện nghi ở Odyssey 2020 có phần thiệt thòi so với các đối thủ khác.
Tất cả bảy vị trí ngồi ở Honda Odyssey đều được bọc da cao cấp với tone màu đen hết sức lịch lãm, ghế có độ dày tốt mang đến cảm giác êm ái và quan trọng hơn là khả năng tùy biến linh hoạt để người lái cũng như mọi hành khách có được tư thế tối ưu nhất. Bên cạnh đó nhờ sàn xe thấp nên không gian bên trong rộng rãi vượt bậc, việc ra vào cũng như di chuyển trên xe khá dễ dàng.
Hai ghế phía trước tạo hình đầy đặn và ôm sát người ngồi cũng như trang bị hai tựa tay tách biệt, riêng ghế người lái bổ sung thêm tính năng chỉnh điện 8 hướng so với ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Đối thủ Sedona có phần nhỉnh hơn với ghế lái chỉnh điện 12 hướng đi cùng chức năng sấy hàng ghế trước và tay lái.
Hàng ghế giữa chính là nơi mà Odyssey tỏa sáng và thể hiện đầy đủ chất doanh nhân của mình với thiết kế lấy cảm hứng từ ghế ngồi hạng thương gia trên máy bay. Toàn bộ các thao tác đều phải trực tiếp dùng lực tay nhưng với 10 hướng điều chỉnh gồm tựa lưng, tựa cổ, gác chân cũng như trượt lên/xuống/qua/lại thì những chuyến đi chắc chắn sẽ vô cùng nhàn nhã.
Không như một vài mẫu xe 7 chỗ khác, hành khách ở hàng ghế sau cùng của Odyssey 2020 không cảm thấy bị bỏ rơi nhờ độ nghiêng tựa lưng và phần đệm ngồi khá tốt, tuy vậy khoảng để chân rộng rãi hay không phụ thuộc vào vị trí của người phía trước. Bên cạnh đó, có lẽ hai người lớn hoặc ba trẻ em sẽ là vừa đủ và thoải mái hơn với băng ghế này trong những chặng đường dài.
Trái ngược với phong cách có phần “chải chuốt” bên ngoài, các chi tiết bên trong của Odyssey tinh tế và hướng đến tính hữu dụng nhiều hơn, điển hình như bảng tablo được thiết kế tinh giản tối đa. Đi cùng vật liệu gỗ và da là những đường viền nhũ bạc trang trí đủ để toát lên sự trang nhã và sang trọng của không gian nội thất.
Toàn bộ việc điều khiển các tính năng gói gọn vào màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch và cụm chỉnh điều hòa đặt cạnh cần số, vốn được Honda bố trí sát bảng tablo nhằm tăng thêm cảm giác thoáng đãng ở khu vực hàng ghế đầu. Nút bấm khởi động, nút kích hoạt chế độ ECON và các nút chức năng khác có cho riêng mình “nơi ẩn náu” phù hợp, thuận tiện để người lái tìm đến lúc cần thiết.
Vô-lăng của Odyssey 2020 là kiểu bốn chấu và bọc da, cảm giác cầm dễ chịu và chắc chắn, cột tay lái cũng có thể điều chỉnh cơ 4 hướng. Ngoài các nút bấm đa chức năng thì hãng xe Nhật Bản còn tích hợp hai lẫy chuyển số phía sau, một trang bị khá quen thuộc ở những mẫu xe Honda dùng hộp số vô cấp CVT như City hay Civic.
Bảng đồng hồ mang phong cách hiện đại và trẻ trung với ba màn hình LCD đa thông tin, hai đối xứng và một lồng ghép bên trong cụm hiển thị vận tốc cổ điển. Tất cả cho phép người lái quan sát, theo dõi tình trạng hoạt động của xe trực quan và sinh động.
Một yếu tố khác góp sức tạo nên sự tiện nghi ở Odyssey là phần cửa xe, nhất là khi toàn bộ các ô kính đều đi kèm nút chỉnh điện. Hai tay nắm ở cửa trước trang bị nút đóng/mở một chạm kết hợp cùng chìa khóa thông minh, bên trong phủ da và ốp gỗ tinh tế.
Trong khi đó, hai cửa sau kích thước lớn là dạng cửa trượt điện tự động chống kẹt, nổi bật hơn cả là có ba cách đóng/mở khác nhau: động tác lẫy tay nắm bên trong và ngoài, nút điều khiển cạnh tay lái hoặc nút bấm trên chìa khóa. Ngoài ra hành khách có thể tránh cái nóng của vùng nhiệt đới bằng rèm che nắng ở cửa kính.
Ở phía sau, cửa xe thứ 5 thiết kế lớn nhằm giúp việc tiếp cận khoang hành lý dễ dàng, tuy nhiên Honda khá thiếu sót khi người dùng phải hoàn toàn dùng tay để thao tác, thêm nữa, Odyssey 2020 không được trang bị tính năng khóa cửa tự động, một trang bị cần thiết trên mẫu xe sang trọng với khách hàng mục tiêu là doanh nhân và gia đình.
So với đối thủ Sedona thì hệ thống giải trí mà Odyssey phục vụ hành khách thua kém hơn đôi chút, với cụm 6 loa (bao gồm hai loa bổng tweeter) hỗ trợ radio AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA, đầu CD một đĩa cũng như kết nối Bluetooth/USB/HDMI với các thiết bị ngoại vi khác. Bên cạnh các nút bấm trên vô-lăng thì các tùy chỉnh âm thanh còn xuất hiện ở màn hình cảm ứng 7-inch. Hành khách phía sau còn được “thửa riêng” một màn hình cỡ lớn dành cho việc thư giãn.
Trải nghiệm âm thanh của nhóm đánh giá trong khi di chuyển dừng lại ở mức “ổn” nếu xét ở khía cạnh một chiếc xe gia đình, nhưng có lẽ Honda cần nâng cấp thêm để Odyssey xứng đáng hơn với giá trị của mình.
Honda cung cấp đầy đủ cho hành khách không khí mát lạnh và trong lành nhờ hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hai cụm dành riêng cho hành khách phía trước và một dành cho hai hàng ghế còn lại với các hốc gió bố trí dọc trần xe, điểm trừ nho nhỏ là vị trí cụm điều khiển phía sau bố trí trên cao nên lúc chỉnh nhiệt độ gặp đôi chút bất tiện.
Hoàn thiện không gian nội thất, Honda trang bị các đèn chiếu sáng nằm rải rác khắp cabin, không chỉ điểm thêm nét thanh lịch mà còn đóng vai trò “dẫn đường” cho người sử dụng khi trời tối: đèn đọc sách phía trước, đèn cạnh gương trang điểm, đèn trần phía sau và đèn khoang hành lý.
Xét về cửa sổ trời, Odyssey 2.4 CVT không quá nổi trội với một ô cửa chỉnh điện một chạm và chống kẹt nếu đặt cạnh cửa sổ trời toàn cảnh panorama của Kia Sedona.
Chiếc MPV của Honda sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng nhờ các hốc để ly, để chai và ngăn để đồ bố trí khắp cabin, ở bảng tablo cũng các cửa xe và cả bệ tì tay của hành khách ở hàng ghế cuối.
Ngoài ra, hàng ghế thứ ba có thể gập theo tỉ lệ 4:2:4 hoặc hoàn toàn giấu mình xuống sàn xe và đủ sức chuyên chở đồ đạc với tổng tải trọng cho phép tròm trèm 600 kg. Tuy vậy có một chi tiết chưa hoàn hảo, khi mở rộng tối đa dung tích khoang hành lý phía sau thì phần rãnh trượt của hàng ghế thứ hai lộ ra khá thô và “kém sang”.
Nhiệm vụ quan trọng nhất của Odyssey 2020 chính là góp sức bảo vệ môi trường thông qua tổ hợp công nghệ Earth Dream danh tiếng, bao gồm động cơ xăng 2.4L và hộp số vô cấp CVT.
Dưới nắp capo là 4 xi-lanh dung tích 2.356cc, trục cam đôi DOHC 16 van ứng dụng công nghệ van biến thiên i-VTEC, công suất tối đa 173 mã lực đại tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hiển nhiên thông số của Odyssey không thể bắt kịp phiên bản máy xăng của Sedona, mã động cơ Lambda 3.3 MPI dung tích 3.342cc với 266 mã lực và 318 Nm.
Ngoài hộp số CVT cùng hai lẫy chuyển số để người lái hoàn toàn làm chủ chiếc xe ở chế độ số S và 7 cấp số ảo thì Honda trang bị các tính năng khác nhằm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu cho Odyssey. Danh sách gồm chế độ lái tiết kiệm Econ Mode, chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ Idle Stop, chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control và bướm ga động cơ điều chỉnh bằng điện tử.
Cảm giác trong những giây phút đầu tiên cầm lái Odyssey 2020 sẽ khá quen thuộc với những ai đã từng lái những chiếc xe mang thương hiệu Honda. Động cơ xe chỉ có dung tích 2.4 lít tuy nhiên xác xe nhẹ, kiểu dáng đặc trưng của dòng MPV giúp chiếc xe cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh. Vì là một chiếc xe dành cho gia đình nên tiếng động cơ được triệt tiêu khá tốt, tiếng vọng vào khá nhỏ dù khi tăng tốc hay khi di chuyển ở tốc độ cao.
Cảm giác lái mang phong cách đặc trưng của Honda, vô-lăng trợ lực điện, được tinh chỉnh nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và nặng dần khi lên tốc độ cao hơn. Tuy nhẹ, nhưng vô-lăng có độ đầm tốt khi đi qua những địa hình mấp mô, vô-lăng trả lái khi vào cua khá nhanh và nhẹ cho cảm giác lái khá thú vị.
Góc chữ A thiết kế gọn gàng vã dễ dàng quan sát.
Với một mẫu xe danh cho gia đình thì yếu tố an toàn thật sự quan trọng, và Odyssey 2020 có đầy đủ những trang bị và tính năng cần thiết để mọi người cùng đi đến nơi, về đến chốn.